ประโยชน์ของการปูพื้นด้วยอีพอคซี่ในอาคารอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์​

ประโยชน์ของการปูพื้นด้วยอีพอคซี่ในอาคารอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์​

การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่นั้นมีอยู่หลายศรีและหลายรูปแบบซึ่งจะช่วยปกปิดตำหนิของคอนกรีต อาทิ รอยแตกของคอนกรีตและทำให้พื้นดูสวยงามขึ้น ความแวววาวสูงอันเกิดจากการเคลือบอีพอคซี่ไม่เพียงแต่ทำให้พื้นนั้นดูสวยงามขึ้นแต่ยังทำให้พื้นแข็งแรงอีกด้วย ปัจจุบันการเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่ไม่เพียงแต่เพิ่มความทนทานของพื้นในอาคารภาคอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์เท่านั้น แต่มันยังเป็นทางเลือกสำหรับพื้นที่พักอาศัยอีกด้วย การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่จะทำให้พื้นดูเงางามทันสมัยและทนทาน ทั้งยังง่ายต่อการรักษาความสะอาดสำหรับพื้นที่ต่างๆในบ้าน การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่จึงดีสำหรับทั้งพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่พาณิชย์ ซึ่งจะได้ประโยชน์มากมายจากการใช้พื้นเคลือบอีพอคซี่นี้

1) ทำให้พื้นผิวไร้รอยต่อ
การเคลือบอีพอคซี่สามารถเปลี่ยนพื้นซีเมนต์ธรรมดาให้กลายเป็นพื้นเรียบที่ปราศจากรูปพรุน ไร้รอยต่อ ทั้งยังมีคุณสมบัติกันคราบเปื้อน และสามารถทำได้หลายแบบ การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่บนพื้นผิวคอนกรีต จะทำให้พื้นมีความทนทานและสวยงาม นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทำความสะอาดสิ่งสกปรกอาทิ ฝุ่น, รอยเปื้อน, เศษผง และคราบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ถูพื้นด้วยน้ำยากำจัดจุลินทรีย์เพื่อให้พื้นเงางามปราศจากสิ่งปนเปื้อนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับอาคารที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมยา, อาหาร, เครื่องดื่ม ตลอดจนการบรรจุลงบรรจุภัณฑ์

2) ให้ความปลอดภัย
การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่นั้นจำเป็นต่ออาคารด้านอุตสาหกรรมและอาคารพานิชย์เนื่องจากการเคลือบพื้นในลักษณะนี้ไม่เพียงแต่ทนทานต่อสารเคมีแต่ยังช่วยสร้างความปลอดภัย อาทิเช่น การทนทานต่อแรงกระแทก, การลื่น, ความร้อน, ไฟและยังช่วยบรรเทาความเสียหายร้ายแรงอื่น หากธุรกิจของคุณเกี่ยวข้องกับสารเคมีต่างๆ การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหากคุณให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยสูงสุด คุณอาจเลือกใช้สีสำหรับการเคลือบ เพื่อบ่งชี้พื้นที่จำเพาะต่างๆในอาคารอุตสาหกรรม อาทิเช่น พื้นที่ปฏิบัติงานและพื้นที่ปลอดภัย พื้นที่เคลือบอีพอคซี่ยังทนทานต่อวัตถุที่มีน้ำหนักมาก, การตกกระแทกของอุปกรณ์ต่างๆและไม่เสียหายจากการใช้งานหนักอีกด้วย มันยังมีคุณสมบัติ ป้องกันคราบต่างๆและน้ำทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องแบคทีเรียซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับพื้นผิวคอนกรีตที่มีรูพรุน นอกจากนี้พื้นอีพอคซี่สามารถปรับสภาพให้เข้ากับความร้อนที่ผันแปรตามสภาพอากาศ กล่าวคือในสภาพอากาศร้อนสารเคลือบจะช่วยบรรเทาความร้อนและทำให้อากาศเย็นขึ้น แต่ความสามารถของมันอาจลดลงหากมีการปูพรมในบริเวณดังกล่าว

3) คุ้มราคา
การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่นั้นช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นคอนกรีต ในเบื้องต้นนั้นการเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่อาจมีราคาสูงมากกว่าการปูพื้นสำหรับที่พักอาศัยธรรมดาทั่วไปแต่การเคลือบพื้นลักษณะนี้จะมีความทนทานกว่า สามารถรับแรงกระแทกและลดความเสียหายได้ดีกว่าการปูพื้นแบบอื่น อีกทั้งพื้นอีพอคซี่ไม่ต้องการการดูแลหรือการซ่อมแซมมากนัก ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการปูพื้นด้วยพรมหรือกระเบื้อง นอกจากนี้การใช้พื้นที่เคลือบด้วยอีพอคซี่   จะช่วยให้คุณลดภาระการดูแลพื้นด้วยการแว็กซ์หรือการทำความสะอาดด้วยไอน้ำได้อีกด้วย การเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่แม้จะมีราคาแพงแต่ในระยะยาวมันจะช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายไม่เพียงแต่จำนวนเงินเท่านั้น แต่รวมถึงเวลา และการไม่ต้องเปลืองแรงเนื่องจาก มันมีความทนทานและบำรุงรักษาง่าย ดังนั้นการเคลือบพื้นด้วยอีพอคซี่จึงเป็นตัวเลือกที่คุ้มราคาที่สุดสำหรับอาคารอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์รวมไปถึงโรงรถและห้องใต้ดินด้วยเช่นกัน แหล่ง

ที่มา :
https://www.bullioncoatings.com/blog/important-advantages-of-epoxy-flooring
http://polymer-international.com/what-are-the-benefits-advantages-of-epoxy-flooring
https://www.performance-painting.com/blog/the-benefits-of-having-epoxy-flooring-for-your-warehouse  

08-higherboomfloor_com-diggy04

ติดต่อสอบถามพื้น Epoxy, พื้นโพลียูรีเทน เพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร : +66834457900 อีเมล : [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัท ไฮเออร์บูม จำกัด​

55/8  โครงการบิ๊กเกอร์แลนด์  หมู่ 4  ต.บึงคำพร้อย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  12150

ALL RIGHTS RESERVED © 2024 HIGHERBOOMFLOOR.COM

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!