แนะนำความหนาตามอุดมคติของพื้นเคลือบอีพ็อกซี่​

แนะนำความหนาตามอุดมคติของพื้นเคลือบอีพ็อกซี่​

คำถามทั่วไปของคนที่พึ่งรู้จักพื้นเคลือบอีพ็อกซี่คือ: การเคลือบแบบนี้หนาแค่ไหน? มันไม่มีขนาดที่เจาะจงเป็นคำตอบได้เพราะว่ามันมันมีความหนาได้หลายระดับ และระบบการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ขึ้นอยู่กับตัวแปลหลายๆอย่าง รวมไป พื้นควรหนาเท่าไหร่ ก็ต้องถูกคำนึงถึง ความหนาพื้นอีพ็อกซี่สามารถบางมากๆ (300 ไมครอน หรือ 0.01 นิ้ว) ไปจนถึงหนามากๆที่ 5 มม. (0.2 นิ้ว) และนานๆครั้งพื้นอีพ็อกซี่สามารถหนได้ถึง 1 ซม. (0.4 นิ้ว)

เคลือบพื้นแบบบาง

การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบบางส่วนใหญ่จะมีเคลือบรองพื้นหนึ่งชั้นและเคลือบสีอีกหนึ่งถึงสองชั้น แล้วแต่จำนวนครั้งที่เคลือบ ความหนาของพื้นควรอยู่ระหว่าง 300 ถึง 600 ไมครอน การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ที่ความหนานี้เหมาะสำหรับการใช้งานเบาๆ เพราะว่าจุดประสงค์ของการเคลือบคือการรักษาความสะอาด และไร้ซึ่งฝุ่น การเคลือบแบบนี้แนะนำให้ใช้ในที่ๆไม่พลุกพล่านอย่าง ห้องเก็บของ โกดังที่คนไม่เยอะ หรือโรงขยะ

การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบพื้นฐาน
สำหรับสถานการณ์ที่ใช้งานหนัก การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่แบบพื้นฐานสามารถติดตั้งที่ความหนา 0.375 นิ้ว (375 มิล) หรือมากกว่า มันมักจะรวมสสารหรือผงเสริมความแข็งแกร่งหลายชนิดเข้าด้วยกัน ตามด้วยเคลือบยาแนวและสี อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ของระบบเคลือบพื้นอีพ็อกซี่และโพลีเมอร์แบบมืออาชีพมักติดตั้งที่ความหนาระหว่าง 0.020 ถึง 0.250 นิ้ว (20-250 มิล)

ยกพื้นด้วยตนเอง

ยกพื้นอีพ็อกซี่ด้วยตนเองเริ่มที่ 2 มม. (0.0625 นิ้ว) แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ 3 มม. (0.125 นิ้ว) มันเป็นทางเลือกที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดของพื้นอีพ็อกซี่ เพราะว่ามันมีลักษณะมันวาวและดูเรียบ มันทำความสะอาดได้ง่าย และเป็นความทนทานที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมส่วนใหญ่

หลักสามประการเพื่อเลือกความหนาที่ใช่สำหรับการใช้งานของคุณ

สภาพของคอนกรีต ระดับความเสียหายที่คอนกรีตได้รับมาจะมีผลอย่างมากในการเลือกความหนาที่การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ควรเป็น ถ้ามีรอยแตกขนาดใหญ่ในพื้นของคุณ คุณก็ต้องใช้อีพ็อกซี่หนาขึ้น ในขณะที่พื้นคอนกรีตใหม่ๆก็ต้องการแค่การเคลือบบางๆ

ความพลุกพล่าน การจราจรหนาแน่นก็ต้องใช้การเคลือบอีพ็อกซี่ที่หนาขึ้น ถ้าคุณเคลือบทางเดินที่ไม่พลุกพล่าน คุณก็สามารถตัดค่าใช้จ่ายโดยการเคลือบให้บางลง

การเจอสารเคมี ไม่ว่ามันจะมาจากการทำความสะอาด หรือจะเป็นสารเคมีที่ใช้ในการผลิตสินค้าหรือทำให้บรรลุเป้าหมาย มันมีผลอย่างมากต่อความหนาที่เหมาะสมต่อบริษัทของคุณ

ควรเคลือบอีพ็อกซี่หนาแค่ไหน?
การเคลือบอีพ็อกซี่บางๆดีมากสำหรับพื้นที่ๆไม่พลุกพล่าน ในจุดที่คนดูแลอยากเพิ่มความรู้สึกสุนทรีและทำให้พื้นทำความสะอาดได้ง่าย อีกด้านหนึ่ง กรเคลือบพื้นอีพ็อกซี่หนาๆดีที่สุดสำหรับพื้นคอนกรีตที่เสียหายหนักมากหรือขึ้นสนิม มันสามารถรองรับอุปกรณ์หนักๆ และอยู่ได้นานกว่า​

แหล่งที่มา :
http://www.florock.net/2017/06/thick-epoxy-floor-coating
https://blog.craneengineering.net/what-is-your-ideal-epoxy-floor-coating-thickness
http://learncoatings.com/wordpress/how-thick-should-an-epoxy-floor-be-a-quick-primer  

06-higherboomfloor_com-diggy04

ติดต่อสอบถามพื้น Epoxy, พื้นโพลียูรีเทน เพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร : +66834457900 อีเมล : [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัท ไฮเออร์บูม จำกัด​

55/8  โครงการบิ๊กเกอร์แลนด์  หมู่ 4  ต.บึงคำพร้อย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  12150

ALL RIGHTS RESERVED © 2024 HIGHERBOOMFLOOR.COM

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!