พื้น Epoxy Self-Leveling Vs. พื้นคอนกรีตเทปรับระดับ

พื้น Epoxy Self-Leveling Vs. พื้นคอนกรีตเทปรับระดับ

พื้นคอนกรีต
และพื้นไม้ชั้นรองไม่เคยเรียบสนิทหรืออยู่ในระดับที่เท่ากัน พื้นที่เพิ่งผลิตใหม่มีระดับความเท่ากันที่เรียบเนียน เมื่อจำเป็นที่เกี่ยวข้องกับระดับและความเรียบของพื้นเป็นพิเศษ การเทคอนกรีตปรับระดับแบบ self-leveling ทับลงไป หรือซ้อนไว้ในชั้นล่างคือทางออกสำหรับกรณีเหล่านี้ แล้วอะไรคือความแตกต่างระหว่างการเททับกับการเทซ้อนในชั้นล่าง?
เมื่อเท เป็นชั้นล่าง ตัวปรับระดับไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นพื้นผิวเสร็จสิ้น แต่ถูกใช้เพื่อเป็นฐานให้แก่ระบบพื้นอื่นๆ อย่าง พรม กระเบื้อง หรือไม้เนื้อแข็ง ในขณะที่การเท ทับลงไป Epoxy นั้นแตกต่างกัน ตัวปรับระดับนั้นสามารถนำมาใช้เพื่อตกแต่งพื้นในขั้นตอนสุดท้าย

Epoxy แบบ Self-leveling epoxy
คือผลลัพธ์ของการผสมเรซินกับสารให้ความแข็งที่มักมาในขวดแยกกัน หลังจากรวมสารละลายทั้งสองเข้าด้วยกัน และเทส่วนผสมลงบนพื้นผิว ปล่อยให้ไหลกระจายจนได้ความหนาที่ 1/8 นิ้ว เมื่อแข็งตัวแล้วจะได้พื้นผิวแบบแข็งและใส ที่ไม่เป็นรอยขีดข่วนและไม่เกิดการรั่วซึม พื้นผิว epoxy มีลักษณะที่มันวาวคล้ายกับแก้ว

พื้นเช่นนี้มีประโยชน์ต่อการทำงานสำหรับระดับอุตสาหกรรม พื้นผิวที่ราบรื่นนั้นเหมาะสำหรับการเคลื่อนไหวของรถยก และพาหนะอื่นๆ ที่ใช้เพื่อขนส่งวัสดุมีน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง และพื้นที่ไร้รอยต่อนี้ยังง่านต่อการทำความสะอาด ปราศจากฝุ่นละอองและแบคทีเรีย
ตอนนี้เราให้ความสำคัญกับการเททับ ต่อไปนี้คือเหตุผลที่ควรเลือก epoxy มากกว่าการเทปรับระดับด้วย concrete หรือ gypsum
ในขั้นแรกสุด

ความเหนียวแน่นในการยึดเกาะ
คุณอาจคิดว่าสิ่งที่มีการยึดเกาะเหนียวแน่นมากที่สุดคือคอนกรีต แต่ในความจริงแล้ว epoxy มีการเชื่อมต่อกันที่แข็งแรงมากกว่า นั่นเป็นเพราะเมื่อนำมาใช้งาน epoxy มีลักษณะคล้ายคลึงกับของเหลวมากกว่าคอนกรีต และด้วยเหตุนี้ จึงสามารถไหลเข้าไปในช่องว่างหรือรูเล็กๆ ได้ทั้งหมด ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการเตรียมพื้นผิวก่อนเสมอด้วยการขัดหรือใช้เครื่องพ่นยิง

ด้วยการเทคอนกรีตในชั้นบน แรงยึดเหนี่ยวที่เกิดบนพื้นผิวนั้นเกิดแค่ในระดับขั้นยึดเกาะ ด้วยเหตุนี้จึงไม่แข็งแรงหรือมีการยึดเกาะอย่างเหนียวแน่น 100% แบบ epoxy

อีกหนึ่งผลประโยชน์ที่สำคัญของการใช้ epoxy เพื่อเทแบบ self-leveling คือคุณสมบัติที่ epoxy เป็นตัวเชื่อมปิดด้วยตัวมันเอง โดยทฤษฎีที่สรุปได้ว่าพื้นของคุณต้องการการเคลือบโดยการเท epoxy แบบ self-leveling มากกว่าหนึ่งชั้น คุณสามารถเคลือบหนึ่งขั้นเพื่อปรับระดับพื้น ปิดและทาสีที่คุณต้องการ ด้วยการเทพื้นคอนกรีตแบบ self-leveling คุณจะต้องรอจนกว่าพื้นคอนกรีตแข็งตัว ขัด ทำความสะอาดและดูดฝุ่น ก่อนที่จะใช้สารปิดผิวในขั้นตอนท้าย

แตกต่างจากการเทคอนกรีต epoxy มีตัวเลือกที่มากกว่า รวมถึงกันลื่นและเคลือบมัน Epoxy ยังเชื่อมต่อได้ดีกับตัวเคลือบชนิดอื่น ในขณะที่การเทคอนกรีตไม่สามารถทำได้

เพื่อให้แน่ใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการปรับระดับพื้นที่คุณไม่มีการปิดผิวด้วยวัสดุอื่น ทางที่ดีที่สุดคือคุณควรเลือกตัวปรับระดับที่มีความคงทน สามารถใช้งานได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวปิดผิว คุณควรเลือก epoxy แบบ self-leveling

แหล่งที่มา:
http://learncoatings.com/wordpress/five-faq-self-level-epoxy
http://www.livesmallridefree.com/blog/what-no-one-tells-you-about-using-self-leveling-epoxy http://www.thefloorcompany.ca/concrete-floors-ottawa/self-levelling-epoxy-flooring-vs-concrete-levellers

05-higherboomfloor_com-TanjaPH

ติดต่อสอบถามพื้น Epoxy, พื้นโพลียูรีเทน เพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร : +66834457900 อีเมล : [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัท ไฮเออร์บูม จำกัด​

55/8  โครงการบิ๊กเกอร์แลนด์  หมู่ 4  ต.บึงคำพร้อย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  12150

ALL RIGHTS RESERVED © 2024 HIGHERBOOMFLOOR.COM

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!