สีกันน้ำหรืออีพ็อกซี่? สีประเภทไหนดีกว่าสำหรับการป้องกันการรั่วซึมชั้นใต้ดิน?​

สีกันน้ำหรืออีพ็อกซี่? สีประเภทไหนดีกว่าสำหรับการป้องกันการรั่วซึมชั้นใต้ดิน?​

หากคุณเป็นเจ้าของบ้านที่มีชั้นใต้ดินสีอีพ๊อกซี่และสีกันน้ำเป็นสองผลิตภัณฑ์ที่คุณอาจพบว่ามีประโยชน์ในที่สุดคุณจะต้องใช้พวกเขาในการกันน้ำชั้นใต้ดินและปกป้องบ้านของคุณ ทั้งสองประเภทมีคุณภาพที่ดี เเต่ข้อดีของสีทั้งสองประเภทอาจแตกต่างกันไปตามความต้องการของคุณ เนื่องจากชั้นใต้ดินอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินจึงมีความไวต่อความชื้น ไม่เพียงแต่ยังมีน้ำไหลออกมาซึ่งสามารถทำลายผนังคอนกรีตได้ บทความต่อไปนี้จะอธิบายถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาการกันน้ำของชั้นใต้ดิน เช่นเชื้อรา โรคราน้ำค้าง และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

ความมั่นคง
อีพ็อกซี่เป็นกาวชนิดหนึ่งที่แห้งแข็ง เงางาม และเรียบเนียนเหมือนพลาสติก เนื่องจากความคงตัวของอีพอกซีมีลักษณะคล้ายกับน้ำผึ้งคุณจะพบว่ามันยากถ้าคุณใช้กับพื้นผิวอื่นที่ไม่ใช่พื้นห้อง  โดยทั่วไปแล้วสีกันน้ำมักจะเป็นน้ำมันหรือน้ำยางข้นและมีความสม่ำเสมอของสีมากกว่าสีชนิดอื่น ๆ ที่คุณสามารถซื้อได้ที่ร้านขายสีทำให้ง่ายต่อการใช้กับพื้นผิวใด ๆ เมื่อแห้งบนผนัง สีเเห้งติดกับคอนกรีตเคลือบพื้นผิวของผนังในชั้นอย่างดี

ใช้ในร่มและกลางแจ้ง
สีอีพ๊อกซี่และสีกันน้ำนั้นมีประสิทธิภาพในการป้องกันความชื้นและน้ำที่ไหลซึมในชั้นใต้ดิน  ปัญหาสำคัญคือเราต้องกำจัดน้ำออกให้หมดจากชั้นใต้ดิน ก่อนที่เราจะทาสีพื้นผนังสีกันน้ำถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้นี้  เมื่อใช้อย่างถูกต้องจะเคลือบผนังป้องกันน้ำรั่วไหลเข้ามาหรือเเม้ทั้งสามารถกักความชื้นได้ ผู้รับเหมาจะขุดพื้นดินห่างจากบ้านประมาณ 1 ฟุต จากนั้นจะทาสีกักน้ำที่ประกอบด้วยสาร เมมเบรนและสารบิทูมินัส แล้วจากนั้นจะวางกระเบื้องที่พื้นล่าง แล้วทำการสูบน้ำออกมา

คุณสมบัติการป้องกันอื่น
อีพ็อกซี่เป็นกาวเหมือนพลาสติก มันถูกนำไปใช้ในหลายชั้นเพื่อให้ได้ความหนาที่เฉพาะเจาะจง อีพ็อกซี่จะป้องกันคอนกรีตไม่เพียงแต่จากปัญหาน้ำภายใน แต่ยังช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำในคอนกรีตอีกด้วยสีกันน้ำมีวัตถุประสงค์มากมายและสามารถทนแรงกดได้ 8-12ปอนด์ต่อตารางนิ้วไม่เพียงทำหน้าที่เป็นยาแนวป้องกันน้ำเข้าสู่ชั้นใต้ดิน แต่ยังให้การป้องกันอื่นๆ เช่น ป้องกันเชื้อรา และโรคราน้ำค้าง ไม่ให้ก่อตัวขึ้นสู่พื้นผิวชั้นใต้ดินรวมถึงยับยั้งแมลงที่บ้าน

วิธีการใช้
อีพ็อกซี่มีความหนาและมักใช้กับพู่กันเพราะมันหนักเกินไปในการใช้กับลูกกลิ้งทาสีซึ่งมันจำทำให้ลูกกลิ้งอุดตันได้อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรทาอีพ็อกซี่ให้บางลงเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ในขณะที่สีกันน้ำทั่วไปสามารถนำไปใช้กับผนังชั้นใต้ดินด้วยสเปรย์ แปรง ลูกกลิ้งหรือวิธีการอื่น ๆ

Sources
http://www.yourhome.gov.au/you-begin/design-process
https://www.homebuilderdigest.com/how-to-build-a-custom-home

10-higherboomf_oor_com-MTTA(Noreena)

ติดต่อสอบถามพื้น Epoxy, พื้นโพลียูรีเทน เพิ่มเติมได้ที่
เบอร์โทร : +66834457900 อีเมล : [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บริษัท ไฮเออร์บูม จำกัด​

55/8  โครงการบิ๊กเกอร์แลนด์  หมู่ 4  ต.บึงคำพร้อย  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  12150

ALL RIGHTS RESERVED © 2024 HIGHERBOOMFLOOR.COM

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!